Ta muốn làm một đồng hồ đếm ngược để
chờ một khoảng thời gian nào đó. Ví dụ trong game ta cho người chơi 1 phút để
chơi, hết giờ mà chưa hoàn thành thì ta hiện thông báo Game Over chẳng hạn.
Hãy khai báo một biến đếm,
giá trị của nó là số giây đếm ngược
var count=100
Tạo một hàm như sau
func update(){
count = count - 1
var phut=count/60
phut=Int(phut)
let giay=count%60
if(count<61){
la.text=String(count)+" Seconds"
}
else{
la.text=String(phut)+" Minute "+String(giay)+"
Second"
}
if count==0{
let vc = second()
self.presentViewController(vc, animated: true, completion: nil)
}
}
Ta chia số giây để lấy số
phút, nếu còn lớn hơn một phút sẽ hiển thị cả số phút, nếu bé hơn 1 phút chỉ hiển
thị số giây. Khi count=0 ta bật ra màn hình mới.
Copy dòng sau vào trong
viewDidLoad.
let time=NSTimer.scheduledTimerWithTimeInterval(1.0, target:self, selector: "update",userInfo: nil, repeats: true)
Chạy thử để thấy label hiển
thị đếm ngược.
No comments:
Post a Comment