Wednesday, October 4, 2017

Ứng dụng không có code

Trên Play Store có những ứng dụng rất đặc biệt, chúng hầu như không có code, tức lập trình viên chả cần làm gì cả cũng thành ứng dụng. Chúng thậm chí có rất nhiều lượt tải.
Một ví dụ là ứng dụng transparent tức làm điện thoại trong suốt. Icon của các ứng dụng kiểu này thường là một bàn tay cầm cái điện thoại trong suốt, có thể nhìn thấy bàn tay đằng sau.

Thực tế tải về, ứng dụng bật cái camera đằng sau điện thoại lên và hết, không có gì khác !
Một ứng dụng khác là ném boomerang, ứng dụng chỉ có một cái nút trên màn hình. Phần mô tả nói bạn chỉ việc ấn nút rồi quăng điện thoại lên trời là thành boomerang !
Tất nhiên dù có nhiều lượt tải nhưng những ứng dụng này có thể nhận được những comment phê bình rất nặng.
Ứng dụng kiểu này gần như không có code, đưa một cái nút ra màn hình không cần dòng code nào cả. Người dùng tải chúng là do tò mò, số đông là trẻ em.
Nếu bạn không biết lập trình, thấy cái ứng dụng trên Play Store thì nghĩ ít ra nó cũng phải thế nào đấy. Thực tế nó chả có gì cả, ai cũng tự làm và đẩy lên được.
Tôi sẽ hướng dẫn bạn làm một ứng dụng không có code mà lại có tính hữu dụng, dùng được chứ không phải vô dụng khiến người ta thất vọng như các ứng dụng nêu trên.
Bạn biết rằng nếu ta để một cái vỏ ốc to vào gần tai thì sẽ nghe được tiếng gió u u như là đang ở ngoài bờ biển. Đó là tiếng thở của biển chăng ? Không phải, dù bạn đặt bất cứ cái gì gần tai như bàn tay chẳng hạn nó cũng có tiếng ù ù như vậy.
Lợi dụng đặc tính này, ta sẽ làm một ứng dụng để nghe tiếng gió biển. Ứng dụng chỉ có một ImageView trong file xml, trong đó ta đặt một cái ảnh vỏ ốc biển to kín màn hình.

Tìm cái ảnh vỏ ốc nào cho đẹp, đặt vào thế là xong, thành một ứng dụng không có code nhưng dùng được. Trẻ em chưa biết tiếng u u có thể phát ra khi ta để bất cứ cái gì gần tai chúng nên ta có thể dùng ứng dụng này để đùa vui với chúng rằng cái vỏ ốc trong điện thoại đang phát ra tiếng gió hú. Rằng cầm điện thoại nhẹ nhàng kẻo cái vỏ ốc nó bị rơi ra là vỡ…

No comments:

Post a Comment