Thursday, October 5, 2017

Submit ứng dụng lên Play Store

Sau khi đăng nhập vào tài khoản, màn hình Developer Console bật ra.

 Nhấn + Create application. Trong hộp thoại mới vừa được hiện ra, phần Language,  ứng dụng quốc tế để là English, nội địa là Vietnamese.

Điền tên ứng dụng vào. Ấn Create.
Ấn vào  Manage Releases, Manage Production.

Chọn Create release giao diện sẽ không khác nhiều so với ảnh dưới đây.

Nháy vào Upload Apk để up file apk lên.

Nếu không bị lỗi gì, bạn điền tiếp các thông tin ở bên dưới trang, bao gồm RELEASE NAME – nên chính xác với version name là tên phiên bản bạn đặt.
Sau khi đã điền bạn có thể nhấn Save và Review để lưu lại các thông tin cũng như kiểm tra lại các thông tin đã điền.
Tiếp đến phần Store Listing và điền đầy đủ thông tin vào các mục được yêu cầu (có dấu *).

Điền tên ứng dụng, mô tả ngắn, mô tả dài. Trong phần mô tả dài nên lặp lại từ khóa quan trọng 3 lần. Ví dụ ứng dụng về thời tiết thì từ weather lặp lại 3 lần.
Ảnh screenshot từ 2-8 cái, chụp các màn hình ứng dụng lúc đang hoạt động.
Nếu ứng dụng có yêu cầu các quyền “nguy hiểm” – dangerous permissions, gồm truy cập danh bạ, truy cập tin nhắn, truy cập bộ nhớ… thì bạn cần nêu ngắn gọn lí do ứng dụng cần phải được cấp các quyền đó ở phần này.
Phần Hi res icon chính là biểu tượng ứng dụng của bạn. Biểu tượng này phải tuyệt đối chính xác với biểu tượng trong ứng dụng của bạn. Kích thước: 512*512.
Feature graphic là một cái ảnh giới thiệu theo dạng đồ họa cho đẹp, khi người dùng xem ứng dụng trên điện thoại, ảnh này hiện lên trên đầu. Kích thước là 1024 dài * 500 cao. Có thể tạo nó bằng các phần mềm picture resize miễn phí trên mạng.
Ở phần Categorisation, phần App type, nếu là ứng dụng thì bạn chọn là Applications còn nếu là game thì bạn chọn Games. Bạn nên chọn Category mà mình muốn, cũng như điền các thông tin khác. Trong phần Privacy policy, bạn đánh dấu vào ô “Not submitting a privacy policy URL at current time”. Sau đó cuộn lên trên cùng và chọn Save draft.
Sau khi đã Save draft thành công, bạn sẽ chuyển xuống phần Content rating.
Cuộn xuống tìm biểu tượng cái cờ lê rồi nháy vào đó, điền địa chỉ email, sau đó ấn tiếp rồi tích vào các lựa chọn. Nếu ứng dụng của bạn có nội dung liên quan ma túy, bạo lực, man rợ, rùng rợn, sex thì chọn Yes, không chọn No. Calculate rating. Sau khi đã thực hiện xong, nhấn Save draft để lưu lại.
Tiếp theo là phần định giá cho ứng dụng, Pricing and distribution: nếu như bạn chọn Miễn phí, thì sau này sẽ không thể chuyển thành Có tính phí được.

Các ứng dụng Miễn phí có quyền cung cấp các gói hàng trong ứng dụng có phí (tức in-app billing, in-app payment).
Distribution chọn Select all country.

Nếu ứng dụng có quảng cáo thì chọn là có. Cuộn lên ấn Save draft.

Sau khi đã xong các phần trên, ta quay lại phần Manage Releases. Kiểm tra tất cả các mục cần thiết bên trái đều được đánh dấu tic màu xanh thì ấn Start roll out, chữ Publish app hiện lên đậm ấn vào đó là xong. 

No comments:

Post a Comment